BREAKING NEWS

Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Sỏi thận đau ở đâu? Làm sao phân biệt được đau sỏi thận và các bệnh khác

Theo bạn sỏi thận đau ở đâu? Và có những biểu hiện như thế nào, cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Sỏi thận đau ở đâu luôn là những câu hỏi của chúng ta khi tìm hiểu về bệnh sỏi thận. Để trị bệnh sỏi thận không quá phức tạp nếu chúng ta phát hiện sớm và có phác đồ chữa bệnh phù hợp.

Đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm những biểu hiện của bệnh sỏi thận nhé để khi cơ thể có những biểu hiện đó bạn sẽ có phương án can thiệp kịp thời.

1. Sỏi thận đau ở đâu

Khi bị sỏi thận bạn thường cảm thấy đau ở vùng thắt lưng sau đó lan xuống vùng bụng dưới. Mỗi cơn đau thường kéo dài từ 20 - 60 phút, tuy nhiên mức độ đau và thời gian đau ở mỗi người thường khác nhau và phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người.

Khi mắc chứng sỏi thận chúng ta thường cảm thấy đau vì khi đó sỏi sẽ kích thích hoạt động của đường tiết niệu, dẫn đến hiện tượng cơ thắt, tắc nghẽn đường tiết niệu. Khi có quá nhiều sỏi, nước tiểu sẽ bị tắc lại trong thận làm tăng áp lực của bể thận dẫn đến những cơn đau âm ỉ hoặc đau quặn thắt ở vùng thận.
(Những cơn đau âm ỉ vùng bụng dưới bạn không nên chủ quan)


2. Phân biệt đau sỏi thận và các bệnh khác

Đau sỏi thận cũng có những biểu hiện giống với biểu hiện đau của một số bệnh khác tuy nhiên bạn cần theo dõi thêm những dấu hiệu đi kèm để có thể chọn lựa được phương pháp chữa trị hợp lý và kịp thời:

Khi mắc bệnh sỏi thận bạn thường cảm thấy đau lưng nhất là vùng thắt lưng, càng vận động mạnh và nhiều sẽ càng đau. Đặc biệt khi cơn đau tới dù ngồi hoặc nằm theo bất kì tư thế nào cũng không cảm thấy đỡ.

ở một số bệnh nhân ngoài biểu hiện đau lưng bạn còn cảm thấy buồn nôn, sốt và đổ nhiều mồ hôi
Các cơn đau sẽ bắt đầu từ vùng thắt lưng sau đó lan sang vùng bên sườn và hạ xuống vùng hông, vùng bụng dưới và vùng đùi. Ở nam giới, nếu mắc bệnh sỏi thận đôi khi bạn còn bị đau cả ở bộ phận sinh dục

Nhìn màu nước tiểu bạn cũng có thể đoán được tình trạng bệnh của mình, nước tiểu có màu vàng sậm và có mùi nặng hơn bình thường là triệu chứng bạn không thể bỏ qua.

(Những cơn đau vùng thắt lưng là biểu hiện của bệnh sỏi thận)
Hi vọng với những gì chúng tôi chia sẻ với bạn về sỏi thận đau ở đâu đã giúp bạn hiểu hơn về biểu hiện của bệnh để từ đó có cách phòng bệnh và chữa trị kịp thời. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và không mắc phải bệnh sỏi thận.



Đăng nhận xét