BREAKING NEWS

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Những dấu hiệu đau dạ dày bạn chớ nên bỏ qua

Bệnh đau dạ dày là bệnh thường gặp và rất phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Tuy bệnh không quá nguy hiểm hay phát bệnh nhanh chóng như các căn bệnh khác nhưng người bệnh cũng cần nên chữa trị kịp thời nếu nhận thấy những dấu hiệu đau dạ dày để tránh những biến chứng về sau.

Bệnh đau dạ dày là gì?

Đau dạ dày là hiện tượng bao tử co thắc và đau một cách đột ngột, đau theo cơn và không thể kiểm soát được. Khi dạ dày hoạt động quá công suất và gặp nhiều các tác nhân xấu tấn công sẽ gây viêm loét dạ dày và tạo thành những cơn đau tại dạ dày người bệnh.

Đau dạ dày xuất phát từ những thói quen sinh hoạt xấu

Nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày.

Chúng ta thường hay dễ mắc những căn bệnh liên quan đến đường ruột thông qua một số thói quen sinh hoạt hàng ngày mà mình không hay biết. Bệnh đau dạ dày được bắt nguồn từ những việc đơn giản như:

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi không khoa học: Có những người do công việc quá nhiều, quá bận rộn nên thường xuyên phải thức khuya giải quyết công việc và ăn uống thất thường, ăn không đúng giờ, không đủ chất, bữa ăn bữa không nên gây tổn hại cho dạ dày.

Việc sử dụng bia rượu và thuốc lá quá nhiều cũng là nhân tố gây tổn hại đến dạ dày.
Việc làm dụng thuốc tây đặc biệt là những thuốc có chứa thành phần phụ gây hại đến dạ dày về lâu dài cũng gây nên viêm loét dạ dày dù cho bạn có một chế sinh hoạt hợp lý đi nữa.

Những dấu hiệu thường gặp của bệnh đau dạ dày

Đối với những dấu hiệu đau dạ dày thường dễ thấy nhất ở người bệnh là:
Nôn và buồn nôn: Mỗi khi ăn xong hay bình thường người bệnh cũng có thể cảm thấy buồn nôn, có thể nôn khan hoặc nôn ra thức ăn hay một chất dịch có mùi khó chịu và cảm thấy chua ở cổ họng.

Nôn và buồn nôn ta thường hay thấy ở người bệnh

Đau bụng vùng thượng vị: hiện tượng đau này là do dạ dày của người bệnh bị loét ra và sẽ đau theo cơn, không biết sẽ đau vào lúc nào và cơn đau sẽ liên tục và tăng cấp độ đau ở những giai đoạn sau của bệnh.


Đầy bụng, khó tiêu: 

Trong mỗi bữa ăn thì người bệnh thường ăn ít mà lại rất nhanh no và khó tiêu hóa phần thức ăn trong bụng.
Ợ hơi: Những cơn ợ hơi hay ập đến đối với những người mắc bệnh đau dạ dày. Khi ợ hơi có thể là ợ ra mùi chua hoặc cổ họng tự nhiên sẽ càm thấy có chất chyua ập lên the thé ở cổ họng gây khó chịu.

Đăng nhận xét